Inox màu là gì? Đặc tính và ứng dụng của inox màu

Inox màu là gì? Đặc tính và ứng dụng của inox màu

Inox màu là gì? Đặc tính và ứng dụng của inox màu

Inox màu là gì?

Inox màu là gì?

Inox màu là thép không gỉ được mạ thêm màu bằng các phương pháp khác nhau như mạ truyền thống, mạ chân không PVD… để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, đặc biệt là trong ngành trang trí nội – ngoại thất. Chất liệu của inox màu cũng chính từ các mác inox phổ biến như inox 201, inox 304, inox 316, inox 430…

Bề mặt inox màu có thể được gia công bóng hoặc xước với màu sắc phong phú như xanh, đỏ, đen, hồng, vàng, vàng đồng, đồng đỏ, bạc… giúp gia tăng thẩm mỹ và khả năng đáp ứng nhiều công trình, kiến trúc hiện nay.

Hiện nay, để sản xuất inox màu, phương pháp hiện đại mạ chân không tuy chi phí cao hơn nhưng lại được ưu tiên lựa chọn hơn so với phương pháp mạ truyền thống vì:

  • Bề mặt inox giữ màu lâu hơn
  • Không chứa thành phần hóa học gây ô nhiễm môi trường
  • An toàn cho sức khỏe người sản xuất và người dùng

Đặc điểm, tính chất của inox màu

Bản chất của inox màu chính là thép không gỉ nên chứng cũng mang tính chất và đặc điểm của thép không gỉ.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào mác thép nền mà inox màu sẽ có khác nhau về tính chất như:

  • Độ bền
  • Khả năng chống ăn mòn
  • Khả năng chịu lực, chịu nhiệt…

Ví dụ: Sản phẩm inox màu được làm từ inox 304 và inox 316 chắc chắn sẽ có tuổi thọ và khả năng chống oxy hóa cao hơn so với inox màu từ inox 201.

Tùy vào mục đích và yêu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn inox màu với chất liệu khác nhau để đáp ứng đúng và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tại sao nên dùng inox màu?

Mặc dù tính chống oxy hóa của inox màu phụ thuộc vào chất liệu thép không gỉ tạo nên nó nhưng inox màu vẫn được ưa chuộng, trở thành xu hướng hiện nay vì những ưu điểm nổi bật:

  • Độ bền cao: Các sản phẩm từ inox màu có độ bền cao, chịu được tác động lực và nhiệt độ cao của môi trường và ngoại cảnh. Lớp sơn màu bên ngoài không bị bong tróc, có thể sử dụng ở trong nhà hoặc ngoài trời.
  • Kéo dài tuổi thọ của inox: Khả năng chống ăn mòn bề mặt được gia tăng nhiều hơn khi inox được mạ một lớp màu bên ngoài, đặc biệt là trong điều kiện môi trường ẩm ướt hoặc có tiếp xúc với hóa chất.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt: Inox màu có khả năng chịu được nhiệt độ cao, không bị biến dạng hay thay đổi về màu sắc.
  • Hình thức đẹp: Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú giúp inox màu ứng dụng được nhiều trong thực tế. Đặc biệt, những ngành yêu cầu vẻ đẹp bên ngoài của sản phẩm, inox màu có thể kết hợp được nhiều vật dụng khác hoặc họa tiết theo concept nhất định, tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho vật dụng, công trình.
  • Giá thành hợp lý: So với những vật chất có ưu điểm tương tự, inox màu có giá thành khá cạnh tranh, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng.

 

Inox màu được sử dụng trong sản xuất thang máy vì hình thức đẹp và độ bền cao

Mặc dù vậy, inox màu cũng có một số hạn chế nhỏ như:

Inox màu từ thép không gỉ 201 và 430 dễ bị ăn mòn bởi môi trường chứa clorua (ví dụ như nước muối biển). Chúng có thể phá hủy lớp mạ màu bên ngoài và lớp crom bảo vệ mặt của inox khiến chúng bị gỉ sét nhanh hơn.

Để khắc phục nhược điểm này, người dùng thường hạn chế sử dụng inox màu cho những ứng dụng có liên quan đến clorua hoặc nước biển. Thay vào đó, có thể sử dụng inox màu 304 hay 316 để gia tăng khả năng chống ăn mòn hơn.

Ứng dụng đa dạng của inox màu trong cuộc sống

Nhờ những ưu điểm của mình, inox màu được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành xây dựng và trang trí nội – ngoại thất. Ngoài việc tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, inox màu còn đáp ứng khía cạnh về phong thủy, vốn cũng là xu hướng của mọi gia đình hiện nay.

Có thể sử dụng inox màu để tạo ra những vật dụng quen thuộc như:

  • Nội – ngoại thất: Inox màu được các chuyên gia về thiết kế kiến trúc cảnh quan và kiến trúc xây dựng khuyên dùng. Ứng dụng đa dạng, có thể làm cổng, hàng rào, lan can, các vật dụng trang trí nhà cửa như kệ, bàn ghế, tủ bếp, cửa lùa, vách ngăn… và trong các công trình nhà ở, resort, khách sạn, nhà hàng, quán karaoke, trung tâm thương mại…
  • Ngành gia dụng: Ngày nay, người ta còn sử dụng inox màu để tạo ra các sản phẩm bếp và đồ dùng gia dụng như thìa, nĩa, dao, phin café, tách uống nước, kệ giá để hàng hóa hoặc quần áo … Một số bộ dao và thìa nĩa được làm bằng inox màu vàng đồng mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho bàn ăn của gia đình hoặc các sự kiện.

Inox màu rất được ưu chuộng vào ứng dụng trong ngành gia dụng vì tính thẩm mỹ cao
  • Ngành quảng cáo: Ngoài trang trí nội ngoại thất, inox màu cũng được sử dụng phổ biến để làm bảng hiệu, bảng quảng cáo, bảng tên công ty, logo, bảng chữ nổi…

Nhờ ưu điểm và tính ứng dụng thực tế cao, thép không gỉ mạ màu ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người. Chúng không chỉ mang lại chất lượng cuộc sống đa dạng và nhiều sắc màu hơn, mà còn tiện ích và đẳng cấp hơn.

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT
2018 Copyright © CÔNG TY TNHH KIM LOẠI MAI HOÀNG PHÁT. Web Design by Nina.vn
Đang online: 3   |   Thống kê tuần: 843   |   Thống kê tháng: 4812   |   Tổng truy cập: 332893
Zalo
Facebook